Movie Review
2.0
16 Vayathinille
Aandavan
Aarulirunthu Arupathuvarai
Aayiram Jenmangal
Aboorva Raagangal
Adutha Varisu
Alavudinum Aruputha Vizhakkum
Anbulla Rajinikanth
Anbuku Naan Adimai
Annaatthe
Annamalai
Arunachalam
Annai Oru Aalayam
Athisaya Piravi
Aval Appaadithaan
Avargal
Baba
Baasha
Bairavi
Bhuvana Oru Kelvikuri
Billa
Chandramukhi
Darbar
Dharmadurai
Dharmautham
Ejamaan
Endhiran
Engeyo Ketta Kural
Garjanai
Gayathiri
Guru Sishyan
Illamai Oonjaladukirathu
Jailer
Jhonny
Kaali
Kaala
Kabali
Kai Kodukum Kai
Kazhugu
Kochadaiyaan
Kodi Parakuthu
Kupathu Raja
Kuselan
Lingaa
Manithan
Mannan
Mappillai
Maveeran
Moondru Mudichu
Moondru Mugam
Mr. Bharath
Mullum Malarum
Murattukalai
Muthu
Naan Sigappu Manithan
Naan Vazha Vaipen
Naan Adimai Illai
Naan Mahaan Alla
Naatukku Oru Nallavan
Nallavanukku Nallavan
Netrikan
Ninaithale Inikum
Oorkavalan
Padaiyappa
Padikathavan
Panakaran
Pandiyan
Payum Puli
Petta
Pokiri Raja
Pollathavan
Priya
Puthu Kavithai
Raanuvaveeran
Raja Chinna Raja
Rajathi Raja
Ram Robert Rahim
Ranga
Siva
Sivappu Sooriyan
Sivaji
Sri Ragavendra
Thaai Veedu
Thalapathy
Thambikku Endha Ooru
Thanga Magan
Thanikaattu Raja
Thappu Thalangal
Thee
Thillu Mullu
Thudikkum Karangal
Unn Kannil Neer Vazhindal
Uzhaipazhi
Valli
Velaikaran
Veera
Viduthalai
Hindi Movies
Blood Stone

  Join Us

Movie Review

Kaala (2018)


தாராவி தாதாவான காலா, தாராவி நிலத்தைக் கைப்பற்ற நினைக்கும் ஹரி தாதா. இவர்கள் இருவருக்கிடையேயான மோதலே “காலா”.

படம் துவங்கி 25 – 30 நிமிடங்கள் எனக்குத் திருப்தியில்லை, உண்மையில் படம் பார்க்கும் உணர்வே இல்லாமல் ஒரு ஆவணப்படம் போல இருந்தது.

கதாப்பாத்திரங்கள் அறிமுகம், தாராவி சூழ்நிலை போன்றவற்றை விவரிக்க வேண்டிய கட்டாயம் ரஞ்சித்துக்கு. எனவே, இவையே பெரும்பகுதி ஆக்கிரமித்து விட்டன.

எனக்கு “என்னடா இது! படம் ஒரு மாதிரி போகுதே“ன்னு திக்குனு இருந்துச்சு.

படம் (கதை) எப்போது துவங்குகிறது என்றால், ரஜினியின் முன்னாள் காதலி ஜரீனாவை உணவு விடுதியில் பார்க்கும் போது தான். அப்போது இருந்து படம் செமையா இருக்கு.

ஜரீனா (முன்) காதல் காட்சிகள் ரொம்ப அழகு. இருவரும் ஒரு இடைவெளியில் அதே சமயம் காதலும் இருந்து என்று ஒரு அழகான நினைவை மீட்டெடுக்கும் காட்சி.

ரஜினி மனைவியாக வரும் ஈஸ்வரி ராவ் துவக்கத்தில் கொஞ்சம் மிகை நடிப்பு போல இருந்தாலும், பின்னர் சரியாகக் கொண்டு சென்று விட்டார்கள்.

ஒவ்வொரு வீட்டிலும் இருக்கும் அம்மா, மனைவியை நினைவு படுத்தும் கதாபாத்திரம். அவர் அடிக்கும் கமெண்ட்ஸ் ஒவ்வொன்றும் ரசிக்கும்படி இருந்தது.

அதுவும் ரஜினியிடம் “எங்களுக்கும் காதல் இருக்கு” என்று கூற, பின்னர் ரஜினி மெதுவாக ஈஸ்வரி ராவிடம் கேட்கும் கேள்வி செம ரகளை .

இயல்பான நகைச்சுவை காட்சிகள் படத்துக்கு பலம்.

சமுத்திரக்கனி நக்கல்கள் ரசிக்கும் படி உள்ளது, குறிப்பா ரஜினி 60 ம் திருமண நிகழ்வில். அவரைப் படம் முழுக்கப் போதையிலேயே இருக்கும்படி காட்டியிருக்க வேண்டாம் .

ரஜினி கபாலியில் விட்டதை இதில் திருப்தி செய்து விட்டார். ரசிகர்கள் எதிர்பார்க்கும் சண்டைக்காட்சிகள், நக்கல், இறங்கி அடிக்கும் விதம், மாஸ், நடுத்தரக் குடும்பம் என்று சராசரி ரசிகனை திருப்தி படுத்தும் காட்சிகள் நிறைய.

அதே சமயம் ரஞ்சித் படங்களுக்கே உண்டான ஓரளவு நம்பகத்தன்மையுடன் கமர்சியலாகவும் உள்ளது.

காவல்நிலைய காட்சியில் ரஜினி கூறும் “குமாரு… யாரு இவரு” என்று கேட்கும் காட்சிகளுக்குத் திரையரங்கில் பலத்த சிரிப்பலை. இந்தக் காட்சி பலரை கவரும், இதை வைத்து மீம் வரும்.

நானா படேகர்

தலைவர் ரசிகர்கள் கோபித்துக்கொள்ள வேண்டாம். நானா படேகர் அறிமுகக் காட்சியில், பேசாமலே தலைவரை நடிப்பில் ஓரங்கட்டி விட்டார். யம்மாடி! செம்ம.

இதற்குச் சந்தோஷ் நாராயணன் பின்னணி பேருதவி புரிந்து இருக்கிறது. இக்காட்சியினை ரொம்ப ரசித்தேன். இதற்கு ரஜினி பதிலடி தருவது… கலக்கல்.

படத்துக்கு ஒரு கெத்து தருவது சந்தோஷ் நாராயணன் பின்னணி இசை என்பதில் மாற்றுக்கருத்தே இல்லை.

பாட்ஷா, படையப்பாக்கு பிறகு எனக்குச் சவால் கொடுக்கும் வில்லன் கதாபாத்திரம் என்று ரஜினி கூறி இருந்தார். அது மிகச்சரி. நானா அதிகம் பேசாமலே மிரட்டி இருக்கிறார்.

குறிப்பா “6 அடி” குறித்து ரஜினியிடம் நக்கலாகப் பேசுவது எல்லாம் அசத்தல் ரகம்.

ரஜினி குடும்பத்தில் வருபவர்கள் சிலருக்கு அவ்வளவாக வேலையில்லை, இருவரை தவிர்த்து. பெரிய குடும்பமாகக் காட்ட நினைத்து இருக்கலாம் ஆனால், அதற்கான தேவை இருப்பது போலத் தெரியவில்லை.

போராட்டத்தில் கூட்டத்தில் புகுந்து குழப்பத்தை விளைவிப்பவர்கள் பற்றிக் காட்சிகள் வருகிறது. தற்காலச் சூழ்நிலைக்குப் படம் பொருந்துகிறது, படம் முன்பே எடுக்கப்பட்டு இருந்தாலும்.

காலா படத்தில் வரும் நாய் “மணி” க்கு அவ்வளவு பில்டப் கொடுத்தார்கள். அது இரண்டு காட்சியில் கூட இல்லை. நாய் என்றால் எனக்கு பிடிக்கும் என்பதால் ரொம்ப எதிர்பார்த்து இருந்தேன். சப்புன்னு ஆகி விட்டது. யோவ்! ஏன்யா இப்படி.

படத்தில் எது செட்டிங்ஸ் என்பதே தெரியவில்லை, சிறப்பான உருவாக்கம். சில காட்சிகள் வெட்டப்பட்டு இருக்கின்றன, அதனால் அவை என்ன ஆனது என்ற குழப்பம் உள்ளது.

ரஞ்சித் கபாலியில் ஏகப்பட்ட காட்சிகளைத் திணித்து இருந்தார், இதிலும் சில காட்சிகள் உள்ளது ஆனால், கபாலி போலப் பட்டவர்த்தனமாக எனக்குத் தெரியவில்லை.

தன்னுடைய எண்ணங்களை ரஜினியை வைத்து கமர்சியலாகக் கூறி அசத்தி விட்டார். நிலம் ஒவ்வொருவருக்கும் முக்கியம் என்பதைக் காட்டியிருக்கிறார்கள்.

“கற்றவை பற்றவை” என்பதன் அர்த்தம் இறுதியில் புரியும்.

படம் பார்ப்பவர்களுக்கு ரஞ்சித் சொல்ல வரும் கருத்துப் பாதிப்பை ஏற்படுத்துமா? என்பது தெரியவில்லை ஆனால், யோசிக்க வைக்கும்.

ஆக மொத்தத்தில் சில குறைகள் இருந்தாலும், படம் கலக்கலாக உள்ளது என்பதில் மாற்றுக்கருத்து இல்லை. அனைவரும் பார்க்க பரிந்துரைக்கிறேன்.

கொசுறு

என்னுடைய பல வருட ஆசையான தலைப்பில் “சரவெடி” என்ற வார்த்தையைப் பயன்படுத்த வாய்ப்புக்கொடுத்த ரஜினி படம்.

- கிரி

Kumudam Review



 

Ananada Vikatan Review




Times of India - Kaala Movie Review



Kaala Story: A gangster from Tirunelveli, who is the King of Dharavi, fights for keeping the land safe from mighty politicians and the land mafia.

Kaala Review: This time, Ranjith uses Rajinikanth the Superstar to tell his message — land is the common man's right. The story is simple... Migrants from Tamil Nadu settle in Dharavi and help build it, and run the city. When an evil politician-cum-land mafia don sets his eyes on their land, they revolt. Do they succeed?

Kaala begins with an animated story-telling device similar to Bãhubali, wherein the importance of land and the suppression of the downtrodden by the power-hungry is shown. The film quickly shifts to the present day, in live-action multi-colour (with black being the prominent hue). We are shown evil politicians and land mafia hatching plans to destroy the slums of Dharavi to make it Digital Dharavi and Pure Mumbai (an obvious reference to some of the actual government schemes).

We get a casual, but sweet introduction of the Superstar, as Kaala (short for Karikaalan). However, the pace picks up when it is established that he is the King of Dharavi and no one messes with him. The love track between Zareena (played beautifully by Huma Qureshi) and Kaala initially seems to go the Kabali-Kumudavalli way, but Ranjith is quick to realise his folly and sets up a beautiful dinner scene featuring the ex-lovers, where Kaala clarifies his priorities. Watch out for an amazing performance by the two actors here.

The pre-interval block has a typical masala stunt sequence that is staged on a Mumbai flyover (with some VFX coming to the aid). This scene reminds you of the Rajinikanth of yesteryear. A big treat for his fans. Sparks start flying once the antagonist Hari Dada (played with a menacing charm by Nana Patekar) enters the scene. The interval scene is a scream.

What follows after the interval is somewhat predictable, with Hari Dada seeking revenge and depriving Kaala of his loved ones. But slowly, Ranjith brings in his style of filmmaking. He talks about how the oppressed continue to be suppressed unless they protest against the establishment. Kaala does exactly that. He asks his people to use their body as weapon — telling his people to shut Mumbai down by going on a strike as the slum dwellers in effect run the city as taxi drivers, municipality staff, hospital staff and so on. Mumbai comes to a standstill. Hari Dada seeks revenge.

Ranjith gives a spin to the classic white-is-pure-and-black-is-evil logic. Here, Ram is bad and Ravan is good. Watch out for the confrontation scenes between Nana Patekar and Rajinikanth. They are total paisa vasool. Hearing Rajini speak in Hindi and Marathi at times will be a delight for his fans.

Special mention should go to Easwari Rao (as Kaala's wife, Selvi) and Anjali Patil (as Puyal, the girlfriend of one of Kaala's sons). You will fall in love with their characters. The theme song, which, by now, is hugely popular is where Ranjith stamps his brilliance as a writer and director, carefully feeding the appetite of Rajinikanth fans. This would be remembered as one of the best climaxes in a Rajinikanth movie. Ranjith owes to his excellent technical crew (cinematographer Murali, music director Santhosh Narayanan, editor Sreekar Prasad and art director Ramalingam) for helping him visualise and deliver this 51% Rajini-49% Ranjith movie.



New Indian Express - Kaala Movie Review









 
Website maintained by rajinifans creative team

© All Rights Reserved - www.rajinifans.com

Disclaimer Information